1. Phạm vi công việc chung:
- Hệ thống mạng máy tính.
- Hệ thống tổng đài điện thoại.
- Hệ thống Camera IP.
2. Nhiệm vụ và trách nhiệm chuyên môn
a. Đối với hệ thống mạng máy tính:
- Tư vấn, đề xuất, triển khai giải pháp hệ thống mạng cho công ty.
- Tìm kiếm và đàm phán với đối tác về công nghệ thông tin.
- Kiểm tra, theo dõi hệ thống máy tính, thiết bị máy tính theo định kỳ.
- Thực hiện sửa chữa theo yêu cầu của các vị trí ( máy tính, máy in, thiết bị mạng…)
- Lên kế hoạch bảo trì thiết bị máy tính theo định kỳ ( hàng tháng, hàng năm).
- Kiểm tra định kỳ dữ liệu của các bộ phận để đảm bảo an toàn dữ liệu.
- Thực hiện lưu trữ dữ liệu theo quy trình, chịu trách nhiệm về dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ.
- Cập nhật, nâng cấp các phần mềm khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.
- Phối hợp với phòng kế toán làm việc với nhà cung cấp các vấn đề xung quanh tất cả các phần mềm phục vụ công việc đang được sử dụng trong Công ty.
- Quản lý Web/Mail server, DATA server, ISA server.
- Cấp quyền truy cập dữ liệu cho người sử dụng tại văn phòng hoặc ngoài văn phòng khi có yêu cầu.
- Quản trị Website, Email nội bộ.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan.
b. Đối với hệ thống tổng đài điện thoại:
- Quản lý tổng đài, cấp số.
- Kiểm tra, đảm bảo các line trung kế, các line trực tiếp hoạt động tốt.
- Trực tiếp làm việc với nhà cung cấp về các sự cố về tổng đài.
- Trực tiếp làm việc với nhà cung cấp về các sự cố đường truyền điện thoại.
c. Đối với hệ thống tuyền hình vệ tinh:
- Đảm bảo TV trong công ty hoạt động tốt.
- Trực tiếp quản lý các chảo thu kênh truyền hình.
d. Đối với hệ thống Camera:
- Quản trị hệ thống Camera IP tại nhìu địa điểm.
- Hiểu biết rõ về các hệ thống Camera, xữ lý nhanh các sự cố trong thời gian sớm nhất
e. Đối với nhân viên sử dụng máy tính:
- Hỗ trợ nhân viên khối văn phòng sử dụng máy tính.
- Nắm rõ phần mềm quản lý Công việc 1Office và hỗ trợ từng vị trí sử dụng phần mềm.
- Kết hợp với nhà cung cấp xử lý các sự cố về các phần mềm sử dụng trong công ty (phần mềm quản lý công việc 1Office, nhân sự, kế toán, thiết kế, quản lý xây dựng…)
3. Trách nhiệm Hành chính & Tổng hợp
- Thu thập các báo cáo /hồ sơ/danh mục liên quan đến hoạt động của bộ phận.
- Hỗ trợ công tác của phòng hành chính khi có chương trình, đề xuất của các ban đơn vị.
- Tích cực tham gia vào các khóa đào tạo và phát triển kỹ năng do bộ phận và Công ty tổ chức.
- Chủ động trong việc tự xác định mục tiêu rõ ràng để phát triển kỹ năng nghiệp vụ.
- Tuân thủ tất cả quy định, nội quy công ty