1. Phạm vi công việc chung
Vị trí này chịu trách nhiệm thực hiện các công việc cần thiết liên quan đến quản lý vận hành, phát triển kinh doanh các lĩnh vực hoạt động của Công ty và các hoạt động truyền thông và marketing của Công ty theo chức năng nhiệm vụ của Phòng PTKD.
2. Nhiệm vụ và trách nhiệm chuyên môn
a) Phát triển kinh doanh
- Nghiên cứu thị trường, khảo sát, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh tế, tìm kiếm/xác định cơ hội đầu tư/phát triển kinh doanh tiềm năng và phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty.
- Lập kế hoạch, phân tích tài chính, thẩm định pháp lý, định hướng sản phẩm, phân tích đánh giá hiệu quả đầu tư, nghiên cứu khả thi Dự án để đảm bảo chiến lược đầu tư/phát triển kinh doanh mang lại hiệu quả và phát triển bền vững.
- Quản lý các hoạt động đầu tư/phát triển kinh doanh; phân tích nhận định biến động thị trường, đối thủ cạnh tranh, xu hướng hành vi khách hàng để xác định khoảng trống tiềm năng và cơ hội phát triển.
- Điều phối, triển khai thực hiện, giám sát, đánh giá, báo cáo và chịu trách nhiệm về hiệu quả hoạt động đầu tư/phát triển kinh doanh và đề xuất giải pháp kịp thời trong các trường hợp cần thiết.
- Giám sát và hỗ trợ vận hành hệ thống kinh doanh thuộc quản lý của Công ty.
b) Phối hợp thực hiện truyền thông & marketing
- Nghiên cứu thị trường, phân tích xu hướng và lập kế hoạch, triển khai thực hiện, đánh giá hiệu quả và báo cáo thực hiện các chiến dịch Truyền thông, Marketing, Marketing kỹ thuật số,… nhằm quảng bá thương hiệu; đạt mục tiêu kinh doanh các sản phẩm/ dịch vụ/ các lĩnh vực hoạt động của Công ty và các Công ty thành viên.
- Quản trị, xây dựng nội dung và quản lý hoạt động các kênh truyền thông (Website, Facebook, Youtube, Instagram...) do Công ty sở hữu; đảm bảo mục tiêu truyền thông và hoạt động sản xuất kinh doanh theo định hướng của Công ty.
- Nghiên cứu xu hướng thị trường, tìm hiểu các công nghệ/ ứng dụng/ trang mạng xã hội mới, tiềm năng và phổ biến; đề xuất phát triển, mở rộng các kênh truyền thông phù hợp với xu thế phát triển thị trường, xã hội.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các chương trình bán hàng, tổ chức sự kiện, chương trình khuyến mãi, các giải pháp hỗ trợ bán hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh.
- Phối hợp với bộ phận Chăm sóc Khách hàng lập kế hoạch, phát triển chương trình khách hàng thân thiết, đối tác chiến lược; khảo sát nhu cầu, mức độ hài lòng của khách hàng nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu VCN.
c) Nhiệm vụ khác
- Thực hiện các báo cáo công việc định kỳ và đột xuất theo quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
3. Trách nhiệm Hành chính & Tổng hợp
- Lưu trữ đầy đủ các hồ sơ liên quan công việc gọn gàng và khoa học theo quy định.
- Tích cực tham gia vào các khóa đào tạo và phát triển kỹ năng do bộ phận và Công ty tổ chức.
- Chủ động trong việc tự xác định mục tiêu rõ ràng để phát triển kỹ năng nghiệp vụ.
- Chủ động học hỏi các kiến thức bổ sung phục vụ công việc chuyên môn.