Tại Sao Bạn Làm Việc Liên Tục Nhưng Vẫn Trễ Deadline?

Hãy tạm dừng công việc mà bạn đang làm, dành ra 5 phút để xem điều sau đây có đúng với bạn hay không? Bạn nỗ lực làm việc liên tục trong ngày, thế nhưng, khi đến giờ tan ca, công việc của bạn vẫn chưa xong. Kết quả là bạn bị trễ deadline. Vậy từ lúc nào bạn đã luống sâu vào guồng quay này, làm việc liên tục nhưng vẫn trễ deadline? Làm cách nào để chấm dứt ngay tình trạng này để có kết quả công việc tốt nhất?

Tại Sao Bạn Làm Việc Nhiều Nhưng Vẫn Không Kịp Tiến Độ?

Mỗi ngày đến công ty, bạn luôn hăng say làm việc. Bạn tập trung cao độ nhất cho tất cả những công việc được giao để hoàn thành một các tốt nhất. Thậm chí, bạn làm nguyên cả ngày, không để phí bất cứ một giây phút nào. Cho đến cuối ngày, bạn nhận thấy rằng công việc vẫn còn đó, chưa được xử lý một cách triệt để. Thế là đến ngày thứ 2, thứ 3, lượng công việc lại tăng lên do ngày hôm trước dồn lại. Kết quả là thế nào thì chắc hẳn bạn cũng biết rồi đấy: Bạn bị khiển trách vì trễ deadline.

Bạn có biết, khi bị áp lực, khả năng xử lý thông tin của chúng ta bị thu hẹp lại. Nguyên nhân chính là do bạn đang giải quyết vấn đề không đúng trọng tâm. Bạn có chắc chắn rằng tất cả  các công việc bạn đang làm có đúng theo mức độ quan trọng. Hay bạn đang làm việc theo một cách cảm tính.

Bạn nỗ lực làm việc nhưng vẫn không kịp tiến độ công việc

Bạn đã phân bổ thời gian cho từng công việc hợp lý chưa? Hay bạn chỉ làm những việc mà bạn tự cảm thấy yêu thích và dễ dàng, và tự cho những việc đó nhiều thời gian hơn. Nếu bạn muốn nhanh chóng khắc phục được tình trạng này, thì bạn nên thành thật với chính bản thân mình. Hiểu rõ được nguyên nhân, bạn sẽ giải quyết được mọi vấn đề mà!

Để Chấm Dứt Tình Trạng Trễ Deadline

Sếp của bạn sẽ rất hài lòng với tinh thần và thái độ làm việc nhiệt tình của các bạn. Nhưng cấp trên chắc chắn sẽ tuyên dương nếu bạn hoàn thành công việc đúng thời gian với kết quả cao. 

Bạn biết điều đó. Và bạn luôn cố gắng làm thật tốt. Nhưng không phải lúc nào công việc cũng như mong muốn của bạn. Trễ deadline là chuyện khó tránh khỏi trong khi làm việc. Tuy nhiên, để luôn có động lực làm việc và tiến triển tốt, bạn có thể lưu ý lại những bí quyết để chấm dứt ngay tình trạng này.

Sắp Xếp Lại Thứ Tự Công Việc

Trong một ngày, bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm. Để có thể hoàn thành tốt những công việc được giao, trước tiên bạn nên liệt kê chúng ra. Sau đó đánh dấu vào mức độ quan trọng của từng công việc. Hãy cố gắng hoàn thành những việc cần thiết trước, và dần dần thực hiện những việc còn lại theo một khung thời gian nhất định.

Tùy thuộc vào tính chất của từng công việc, mà bạn có thể đưa ra danh sách phân công công việc cho chính mình sao cho hợp lý nhất. Nhưng nhắc bạn là đừng quá ép bản thân mình vào khuôn khổ rằng phải thực hiện công việc nào đó theo chính xác thời gian đã đặt ra nhé! Bạn có thể làm việc này chênh lệch với thời gian dự kiến một chút. Không sao cả! Đừng quá áp đặt bản thân vào vấn đề phải chính xác 100% về thời gian. Nếu không chính việc liệt kê, phân công thời gian này sẽ trở thành áp lực của bạn đấy!

Kiểm Tra Email Vào Thời Điểm Cụ Thể

Trên thực tế, khi làm việc, email luôn được sử dụng nhiều. Chính vì vậy, việc kiểm tra email thường xuyên đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Việc này đem lại cảm giác bận rộn, và chính nó cũng khiến bạn dễ dàng nhầm lẫn giữa bận rộn và năng suất. Thực chất, bạn chỉ làm tốn thêm nhiều thời gian cho việc kiểm tra email bất cứ lúc nào bạn nhớ ra. 

Kiểm tra email vào thời điểm nhất định giúp bạn tiết kiệm thời gian

Để khắc phục được điều này, bạn có thể kiểm tra email vào những thời điểm nhất định trong ngày. Ví dụ vào thời điểm từ 9 – 10 giờ sáng, bạn xem có email nào đến hoặc cần gửi đi. Nếu công việc của bạn liên lạc nhiều qua email, bạn nên kiểm tra nó một lần nữa vào gần cuối giờ tan làm. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm rằng mình đã hoàn thành các công việc và không có gì thay đổi trước khi mình rời công ty. 

Tập Trung Vào Vấn Đề Chính

Bạn cần phải xử lý rất nhiều việc trong một ngày. Thậm chí, có những công việc bạn đã làm 3 – 5 ngày vẫn chưa giải quyết xong. Nhưng bạn có chắc chắn 100% là do khối lượng công việc quá nhiều? 

Nếu làm mãi nhưng vẫn không xong. Tốt nhất bạn nên tạm dừng và cân nhắc lại việc mình đã đi đúng hướng, giải quyết đúng vấn đề hay chưa. Có thể cùng một lúc có quá nhiều việc, điều này dễ khiến bạn bị lẫn lộn, khó xác nhận được đâu là vấn đề chính. Và cứ thế, bạn lao vào làm tất cả những việc nào bạn nhìn thấy trước. Điều này thật sự sẽ làm mất của bạn rất  nhiều thời gian, và kết quả cũng không được như mong đợi. 

Vì vậy, trước khi làm bất cứ một việc gì, xác định được vấn đề chính là điều hết sức cần thiết. Tập trung vào giải quyết những gì liên quan, cần thực hiện trước. Sau đó, hãy đi dần đến những việc nhỏ liên quan. Làm việc theo một trình tự như vậy, bạn sẽ cảm thấy đơn giản và thực hiện nhanh chóng hơn rất nhiều đấy!

Cảm giác bận rộn sẽ dễ khiến bạn trở nên nhầm lẫn mức độ quan trọng của các công việc. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 5 phút để liệt kê các công việc cần làm, đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho bản thân. Nó sẽ giúp bạn thoải mái và hoàn thành tốt công việc. Đừng để tình trạng phải làm việc liên tục nhưng vẫn trễ deadline nhé!

Gửi CV có ngay việc làm