4 Kỹ Năng Của Một Marketing Chuyên Nghiệp

Một marketing chuyên nghiệp không chỉ cần có nguồn kiến thức sâu rộng mà còn cần nhiều kỹ năng khác. Bởi sự thay đổi, phát triển của ngành marketing là liên tục, luôn vận động. Sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng khá cao và quyết liệt, nó xác định sự tồn tại, phát triển hay thụt lùi của một doanh nghiệp. Hãy điểm lại 4 kỹ năng của một marketing chuyên nghiệp dưới đây:

Một Marketing chuyên nghiệp cần những gì? 

Đối với bất cứ lĩnh vực nào, kiến thức sâu rộng là điều không thể thiếu. Marketing cũng không ngoại lệ. Nó đòi hỏi cần phải có nguồn kiến thức chuyên ngành. Đồng thời, để phát triển và có những bước tiến dài, người làm marketing cần không ngừng trau dồi các kiến thức liên quan. Song song với đó, các kỹ năng mềm dưới đây sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn để làm tốt vai trò của một marketing chuyên nghiệp.

Một Marketing chuyên nghiệp cần có 4 kỹ năng dưới đây

1. Kỹ Năng Nắm Bắt Kỹ Thuật

Chắc chắn bất cứ một marketing nào cũng hiểu được sự liên quan mật thiết giữa marketing và bộ phận kỹ thuật. Một phần của sự thành công trong chiến dịch marketing của bạn có sự góp phần không hề nhỏ của kỹ thuật. Đối với những công ty lớn mạnh, thường sẽ có một bộ phận kỹ thuật riêng, hỗ trợ tốt nhất trong từng bước của chiến dịch. Còn những công ty có quy mô nhỏ hơn, thì thường chính bản thân người làm marketing sẽ đảm nhận luôn phần kỹ thuật. Nhưng cho dù là công ty lớn hay nhỏ, thì người làm marketing vẫn nên có hiểu biết, làm được những kỹ thuật liên quan.

Thực chất, bạn không cần phải như một dân công nghệ thông tin chuyên nghiệp. Bạn không nhất thiết phải biết tất cả và thuần thục các công việc của bộ phận kỹ thuật. Tuy nhiên, những kỹ năng cơ bản sau, bạn cần nắm trong lòng bàn tay: kỹ năng làm seo, làm video, chỉnh sửa hình ảnh, quảng cáo trên google,… Đây là những điều căn bản sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong từng chiến dịch. 

2. Kỹ Năng Tận Dụng Mạng Xã Hội

Mọi thứ đều có hai mặt lợi và hại. Người thông minh sẽ luôn tận dụng được điểm mạnh để phát huy khả năng của mình. Một marketing ngoài việc có kiến thức, thì tìm kiếm những những thế mạnh của mạng xã hội để thành công chính là biểu hiện của sự chuyên nghiệp. 

Sự tác động của mạng xã hội đến sự phát triển kinh tế là rất lớn. Khả năng kết nối với hàng triệu người, tương tác trực tiếp của mạng xã hội đã trở thành công cụ cho những marketer thực hiện các chiến dịch. Update thông tin, tiếp cận người tiêu dùng, tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu,… đều thông qua mạng xã hội. Việc phân tích được tâm lý khách hàng để đưa ra những kế hoạch mới một phần dựa vào tương tác trên mạng xã hội. 

Hơn 92% nhân viên marketing cho rằng mạng xã hội đóng góp rất lớn vào sự phát triển của doanh nghiệp. 

3. Kỹ Năng Thiết Kế Hình Ảnh, Video

Nếu bạn có chút kiến thức về thiết kế hình ảnh hoặc dựng video, thì nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chuyển tải thông điệp truyền thông đến khách hàng. Thực tế cho thấy rằng, đa số người tiêu dùng bị thu hút bởi những hình ảnh, video sống động. Nếu có sự lặp lại nhiều lần, những hình ấy sẽ tự động đi vào trí nhớ của khách hàng. Từ đó, nó sẽ kích thích đến hành động mua sản phẩm của khách. 

Thiết kế hình ảnh là một trong 4 kỹ năng của một marketing chuyên nghiệp

Xu hướng của người dùng sẽ kích vào xem, bình luận hoặc chia sẻ những nội dung ấn tượng, bắt mắt. Đây là cách mà bạn tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng lớn và hiệu quả. Nhận diện được tầm quan trọng của những hình ảnh, video quảng bá thì chắc chắn bạn cũng sẽ tự động nâng cao trình độ cho bản thân. Đây chính là một trong 4 kỹ năng cần thiết của một marketing chuyên nghiệp.

4. Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

Khảo sát cho thấy, 57% các chiến dịch marketing thành công dựa vào nhóm làm việc hiệu quả. Bản thân một mình bạn khó có thể làm tất cả mọi thứ trọn vẹn. Sự góp sức và hỗ trợ của nhiều người trong cùng nhóm sẽ đem lại những đột phá mới cho chiến dịch. 

Để gắn kết và đạt hiệu quả cao trong công việc, thì bạn phải là người tiên phong trong việc quản lý nhóm. Hiểu được trình độ, khả năng và tính cách của từng thành viên trong nhóm. Nó sẽ giúp bạn phân chia công việc dễ dàng. Đồng thời, việc giao tiếp cũng góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy các thành viên trong nhóm nỗ lực hết mình cho chiến dịch. Nó cũng sẽ trở thành sợi dây gắn kết, đồng lòng, cùng nhau giải quyết nếu khủng hoảng truyền thông.

4 kỹ năng của marketing chuyên nghiệp trên đây chỉ là một phần nhỏ mà nhân viên marketing cần phải có. Để đứng vững trong, lĩnh vực này, bạn cần phải nỗ lực không ngừng. Đồng thời, tiếp thu những kiến thức mới của công nghệ thông tin, nâng cao trình độ bản thân. Cùng với đó, học hỏi thêm những kỹ năng mềm sẽ giúp bạn thành công  trong ngành marketing này. 

Gửi CV có ngay việc làm